YẾN SÀO CÓ ĂN CHAY ĐƯỢC KHÔNG?

  • Danh mục: Tin tức
  • Ngày tạo: 05/07/2018
YẾN SÀO CÓ ĂN CHAY ĐƯỢC KHÔNG?

 

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng với những người  theo ăn chay nhưng lại muốn bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể thông qua yến sào thì đôi khi lại phân vân tổ yến sào có ăn chay được không. Bạn có thể tham khảo bài viết này của Nest Art để biết thêm thông tin về loại thực phẩm này nhé.

1. Nguồn gốc Yến sào

Tổ yến được hình thành từ dãi con chim yến xây qua từng ngày tháng, thông thường 1 tổ yến được hình thành trong khoảng 3 – 4 tháng. Chim yến sẽ đi kiếm ăn ngoài môi trường bình thường và về để xây tổ. Về yếu tố nguồn gốc thì tổ yến không phải là thực phẩm gia súc, gia cầm hay hải sản. Bên cạnh đó, tổ yến không phải trải qua quá trình giết mổ. Do đó, xét về khía cạnh này thì tổ yến sào có thể ăn chay hoàn toàn tốt.

Bạn có thể xem them quá trình khai thác Yến sào tại đây

2. Thành phần dinh dưỡng

Trong tổ yến phần lớn là protein, chất đạm và các vi chất có lợi cho sức khỏe. Trong tổ yến sào không chứa chất béo động vật nên phù hợp với cả những người ăn chay trường.

Đồng thời Yến sào có bản chất là Collagen, giúp phục hồi và tái tạo những phần bị thương hay bị tổn hại trong cơ thể.

3. Vì sao người ăn chay nên bổ sung Yến sào?

Chế độ ăn chay mỗi nơi khác nhau, theo từng tôn giáo lại khác nhau. Cả người theo Đạo và không theo Đạo cũng ăn chay, có người ăn chay trường quanh năm suốt tháng, có người lại chỉ ăn vào những dịp đặc biệt như Lễ Tết, ngày Rằm… Trong ăn chay lại phân ra được và không được ăn trứng, uống sữa, mật ong.

Sơ bộ là vậy, nhưng có một thực tế chung là người ăn chay sẽ kiêng các loại thịt (gia cầm, gia súc, hải sản…) chỉ nguồn thức ăn bổ sung chủ yếu là từ rau xanh và các loại đậu.

Về lâu dài ăn chay không đúng cách sẽ dẫn đến việc thiếu hụt dưỡng chất, sút cân, cơ thể xanh xao do lượng protein từ thực vật và các khoáng chất nguyên tố vi lượng khó duy trì đủ.

Vì thế tổ yến với rất nhiều dưỡng chất, 18 loại axit amin cùng 30 vi chất  thiết yếu có tác dụng tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt, là lựa chọn phù hợp cho những người ăn chay.

Hơn thế nữa, với những người ăn chay để giảm cân, giữ dáng, người điều trị các bệnh như tim mạch, gan nhiễm mỡ, béo phì, ung thư, táo bón, huyết áp cao thì yến sào lại càng phát huy tác dụng khi không chứa các chất béo, chủ yếu là dưỡng chất bổ dưỡng hỗ trợ cơ thể.

Sản phẩm Tổ Yến Ăn Liền Lá Dứa của Nest Art

4. Cách chế biến Yến sào cho người ăn chay

- Chưng đường phèn hoặc chưng cách thủy

- Nấu cháo yến hạt sen.

Với những người bị mất ngủ, chỉ cần sau vài lần dùng, giấc ngủ ngon sẽ nhanh chóng tìm về. Để những chất dinh dưỡng quý giá có trong tổ yến ngấm sâu vào cơ thể và phát huy tối đa tác dụng, ngoài việc thường xuyên sử dụng yến theo định kỳ thì bạn nên ăn yến vào lúc đói bụng. Thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng khi vừa thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, thời điểm kể trên là lúc cơ thể có hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn cả, không gây lãng phí khi sử dụng món ăn quý giá và đắt tiền này.

Trên đây là những chia sẻ của Nest Art về vấn đề tổ yến cho người ăn chay. Mong rằng bạn sẽ yên tâm hơn trong việc sử dụng yến sào để đảm bảo sức khỏe. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến tổ yến, hãy liên hệ ngay với Nest Art bạn nhé!